Nếu có một tính năng ít được biết đến của hộp phát trực tuyến của Apple, đó là cột “Tiếp theo” (Up Next) của ứng dụng Apple TV, tính năng này thông báo cho bạn về các chương trình mới, các tập chưa xem xong và các sự kiện thể thao mà không cần phải chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau. Không phải mọi ứng dụng đều được kết nối – đáng chú ý nhất là Netflix vắng mặt – nhưng đối với những ứng dụng được kết nối, đây là một cách tuyệt vời để theo dõi những gì bạn đang xem.
Kể từ khi ứng dụng TV ra mắt vào năm 2016, mục “Tiếp theo” luôn nằm ở vị trí trung tâm khi bạn khởi chạy nó trên bất kỳ nền tảng nào. Tất cả điều đó sắp thay đổi. Sắp tới, điều đầu tiên bạn sẽ thấy là một hàng “Nổi bật” (Featured) gồm các chương trình hoặc phim bạn chưa xem. Nó không phải là quảng cáo theo nghĩa đen, vì dường như nó chỉ hiển thị danh sách cá nhân hóa từ các dịch vụ bạn đã đăng ký, nhưng nó cũng không kém phần khó chịu.
Trên thực tế, trên một số nền tảng, bao gồm cả Apple TV, bạn thậm chí không thể nhìn thấy hàng “Tiếp theo” trừ khi bạn cuộn xuống. Đó có thể là một sự bất tiện nhỏ, nhưng đó là một thay đổi cơ bản về cách thức hoạt động của ứng dụng. Không có gì sai khi có một hàng “Nổi bật” – sau tất cả, Apple quảng bá các chương trình TV+ và các chương trình khác của mình trên toàn bộ ứng dụng – nhưng nó không nên là điều đầu tiên bạn nhìn thấy.
Hầu hết người dùng vẫn chưa thấy sự thay đổi này cho đến khi họ cập nhật hệ điều hành của mình – lên iOS hoặc iPadOS 16.2 beta hoặc tvOS 16.2 beta, v.v. Một số độc giả của Macworld chỉ ra rằng có một cài đặt để thay đổi nó trên màn hình chính – những gì hiển thị khi ứng dụng được làm nổi bật – nhưng dường như không thay đổi nó trong chính ứng dụng.
Apple đang đi theo xu hướng của nhiều nền tảng phát trực tuyến, hiện nay đều hiển thị nội dung được đề xuất trước và danh sách nội dung đã chọn của bạn ở vị trí thứ hai. Mục đích là để hỗ trợ việc khám phá nội dung mới, nhưng nó đi kèm với chi phí là làm cho việc truy cập vào nội dung mà người dùng đã xác nhận muốn xem trở nên khó khăn hơn.