Thời lượng màn hình: Cách đăng xuất tài khoản Apple ID khi tùy chọn “Đăng xuất” không khả dụng

Khi cố gắng thay đổi tài khoản hoặc các tài khoản được liên kết với iPhone, iPad hoặc Mac đã bật Thời gian sử dụng màn hình với mã PIN (thường là dành cho trẻ em), bạn sẽ thấy tùy chọn Đăng xuất bị mờ đi. Điều này đúng trong Tùy chọn Hệ thống/Cài đặt trên macOS và các ứng dụng riêng lẻ, cũng như trong Cài đặt > [tên tài khoản của bạn] > Đăng xuất và Cài đặt > Phương tiện & Mua hàng trên iOS và iPadOS.

Giải pháp đơn giản có thể hơi khó tìm vì không có lời nhắc hoặc thông tin nào giải thích tại sao nó bị mờ đi. Tùy chọn này không khả dụng để ngăn chặn thiết bị bị khóa bởi các giới hạn Thời gian sử dụng màn hình thoát khỏi chúng bằng cách đăng xuất khỏi Apple ID được liên kết.

Điều này có thể không rõ ràng nếu bạn đang cố gắng thay đổi tài khoản được liên kết với phương tiện và mua hàng – vì nhiều người sử dụng tài khoản phụ cho mục đích đó – thay vì Apple ID được sử dụng cho iCloud, được liên kết với nhóm Chia sẻ gia đình hoặc bạn đã đặt các điều khiển được đồng bộ hóa giữa các thiết bị của trẻ.

Trong cả hai trường hợp, hoặc nếu chỉ có một Apple ID, hãy tắt Thời gian sử dụng màn hình cho người dùng đó. Ví dụ: với Chia sẻ gia đình và iPhone, hãy vào Cài đặt > [tên tài khoản của bạn] > Chia sẻ gia đình > Thời gian sử dụng màn hình > [tên con của bạn] và nhấn Tắt Thời gian sử dụng màn hình. Sau đó, Đăng xuất khỏi Apple ID, thực hiện bất kỳ thay đổi nào và đăng nhập lại hoặc bằng một tài khoản khác. Bây giờ, hãy bật lại Thời gian sử dụng màn hình cho người dùng đó.

Đây là một cách giải quyết vấn đề khá phiền phức vì nó vô hiệu hóa tất cả cài đặt Thời gian sử dụng màn hình, và bạn phải tạo lại chúng khi bật lại. Sẽ thật tuyệt nếu Apple cho phép bạn lưu trữ một mẫu cài đặt Thời gian sử dụng màn hình hoặc tạo một cấu hình có thể tải lên.

Hỏi Mac 911

Chúng tôi đã biên soạn một danh sách các câu hỏi thường gặp nhất cùng với câu trả lời và liên kết đến các chuyên mục: hãy đọc siêu Câu hỏi thường gặp của chúng tôi để xem câu hỏi của bạn có được giải đáp hay không. Nếu không, chúng tôi luôn tìm kiếm những vấn đề mới để giải quyết! Hãy gửi email câu hỏi của bạn đến mac911@macworld.com bao gồm ảnh chụp màn hình nếu cần thiết, và cho biết bạn có muốn sử dụng tên đầy đủ của mình hay không. Không phải mọi câu hỏi đều được trả lời, chúng tôi không trả lời email và chúng tôi không thể cung cấp lời khuyên khắc phục sự cố trực tiếp.

Bài viết liên quan
Địa Chỉ
Hotline
Chat FB ngay
Chat trên Zalo