Với macOS 11 Big Sur, Apple đã thiết kế lại Trung tâm Thông báo. Giờ đây, nó là một cột thông báo và tiện ích duy nhất để cung cấp thông tin nhanh chóng chỉ với một cú nhấp chuột. Hãy cùng xem xét Trung tâm Thông báo mới và cách bạn có thể tùy chỉnh nó theo ý thích của mình.
Trong macOS Big Sur, Trung tâm Thông báo được truy cập bằng cách nhấp vào ngày trong thanh menu, nằm ở phía trên bên phải màn hình. Không còn biểu tượng Trung tâm Thông báo nữa.
Thông báo
Thông báo xuất hiện ở đầu Trung tâm Thông báo. Nếu bạn nhấp vào một thông báo, nó sẽ đưa bạn đến ứng dụng tương ứng. Ví dụ: nếu bạn nhấp vào thông báo Tin nhắn, ứng dụng Tin nhắn sẽ mở ra.
Thông báo được nhóm lại với nhau nếu bạn có nhiều thông báo từ một ứng dụng. Ví dụ: nếu bạn kích hoạt cảnh báo Tin tức, các thông báo cho mỗi nguồn tin tức sẽ được nhóm lại, và nếu bạn nhấp vào một thông báo, nhóm sẽ được mở rộng để bạn có thể xem tất cả các thông báo.
Nhấp vào một thông báo được nhóm và nó sẽ được mở rộng.
Mỗi thông báo đều có biểu tượng mũi tên mở rộng (>) ở phía trên bên phải. Nhấp vào nó, và thông báo sẽ được mở rộng để hiển thị thêm thông tin. Ngoài ra, nếu bạn di chuột qua một thông báo, nút Xóa sẽ xuất hiện ở phía dưới bên trái mà bạn có thể sử dụng để xóa nó.
Thêm và xóa thông báo
Để thêm hoặc xóa thông báo ứng dụng, bạn vào Tùy chọn Hệ thống > Thông báo. Bên trái là danh sách các ứng dụng cung cấp thông báo. Nhấp vào ứng dụng bạn muốn, và sau đó cài đặt của nó sẽ xuất hiện ở bên phải. Đánh dấu/bỏ đánh dấu vào hộp Hiển thị trong Trung tâm Thông báo để thêm/xóa thông báo của nó.
Bạn cũng có thể điều chỉnh nhóm của nó bằng cách nhấp vào cửa sổ bật lên “Nhóm thông báo. Các tùy chọn của bạn là: tự động, theo ứng dụng, hoặc tắt.
Cài đặt cho Trung tâm Thông báo trong Tùy chọn Hệ thống > Thông báo.
Tiện ích
Dưới các thông báo là các tiện ích. Đây là những mục nhỏ và đơn giản cung cấp quyền truy cập nhanh vào thông tin hoặc điều khiển. Nhiều tiện ích là của các ứng dụng Apple, chẳng hạn như Lịch, Nhắc nhở và Podcast, trong khi những tiện ích khác hiển thị thông tin thu thập từ internet.
Sắp xếp lại tiện ích
Để di chuyển một tiện ích, hãy nhấp và kéo nó đến vị trí mong muốn.
Xóa hoặc thay đổi kích thước tiện ích
Để thay đổi kích thước tiện ích, hãy nhấp chuột phải vào nó và một menu bật lên sẽ xuất hiện. Sau đó chọn Nhỏ, Trung bình hoặc Lớn. Nếu kích thước không khả dụng, nó sẽ không xuất hiện.
Để xóa một tiện ích, hãy nhấp chuột phải vào nó, và trong menu bật lên, chọn Xóa tiện ích.
Di chuyển một tiện ích (bên trái), và menu bật lên với các tùy chọn khi bạn nhấp chuột phải vào một tiện ích (bên phải).
Thêm tiện ích
Nhấp chuột phải vào một tiện ích và chọn Chỉnh sửa Tiện ích trong menu bật lên, hoặc cuộn xuống cuối Trung tâm Thông báo và nhấp vào nút Chỉnh sửa Tiện ích. Trung tâm Thông báo sẽ được mở rộng để hiển thị các tiện ích khả dụng.
Khi bạn thấy một tiện ích mà bạn muốn thêm, hãy nhấp vào các nút S, M hoặc L để xem trước kích thước của nó. (nếu các nút này không có, nó chỉ khả dụng ở kích thước hiển thị.) Chọn một kích thước, sau đó nhấp vào hình ảnh của tiện ích để thêm nó vào Trung tâm Thông báo.
Sau đó, bạn có thể vào Trung tâm Thông báo ở bên phải và di chuyển tiện ích đến vị trí ưa thích bằng cách nhấp và kéo nó.
Khi bạn muốn thêm một tiện ích, chúng sẽ được giới thiệu trong giao diện này.
Sau khi hoàn tất, hãy nhấn phím Escape trên bàn phím hoặc nhấp chuột ngoài Trung tâm Thông báo để đóng nó.
Chỉnh sửa Tiện ích
Nhấp chuột phải vào một tiện ích, và nếu nó hiển thị tùy chọn Chỉnh sửa Tiện ích ở đầu menu bật lên, bạn có thể điều chỉnh những gì nó hiển thị. (Điều này khác với tùy chọn Chỉnh sửa Tiện ích ở cuối menu bật lên.)